News about education cultural news music industry news ข่าวสารวงการออกแบบ “สส ก้าวไกล” แจงดราม่า ผู้สูงอายุ-คนพิการของบ ซ่อมบ้าน 4 แสนบาทเรื่องจริง ยันใครสนใจแจ้ง พมได้ทันที สยามรัฐ

“สส ก้าวไกล” แจงดราม่า ผู้สูงอายุ-คนพิการของบ ซ่อมบ้าน 4 แสนบาทเรื่องจริง ยันใครสนใจแจ้ง พมได้ทันที สยามรัฐ

0 Comments

ข่าวเกี่ยวกับการพัฒนาสังคม

สะพานขาว / วันนี้ (31 ส.ค. 66) เวลา 09.45 น. นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานเปิดงานมหกรรมด้านการพัฒนาสังคม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) 2566 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม 2566 – 1 กันยายน 2566 ณ กระทรวง พม. สะพานขาว ถนนกรุงเกษม กทม. โดยมีนายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของกระทรวง พม. อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ภาคีเครือข่าย ประชาชนทั่วไป และสื่อมวลชน เข้าร่วม ณ ห้องประชุมชั้น 2 กระทรวง พม.

ข่าวเกี่ยวกับการพัฒนาสังคม
ข่าวเกี่ยวกับการพัฒนาสังคม

“…การจะเป็นเสือนั้นไม่สำคัญ สำคัญอยู่ที่เรามีเศรษฐกิจแบบพอมีพอกิน แบบพอมีพอกินนั้น หมายความว่า อุ้มชูตัวเองได้ ให้มีพอเพียงกับตนเอง ความพอเพียงนี้ไม่ได้หมายความว่าทุกครอบครัวจะต้องผลิตอาหารของตัวเอง จะต้องทอผ้าใส่เอง อย่างนั้นมันเกินไป แต่ว่าในหมู่บ้านหรือในอำเภอ จะต้องมีความพอเพียงพอสมควร บางสิ่งบางอย่างผลิตได้มากกว่าความต้องการก็ขายได้ แต่ขายในที่ไม่ห่างไกลเท่าไร ไม่ต้องเสียค่าขนส่งมากนัก…” พระราชดำรัส เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ณ ศาลาดุสิดาลัย วันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๓๙. ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ชุมชนต้องหันกลับมาทบทวนปัญหาที่เกิดขึ้น… “วราวุธ” ตั้ง “7 เซียน” นั่งคณะที่ปรึกษา ช่วยงาน เร่งรัด ขับเคลื่อน นโยบายพม.

ข่าวเกี่ยวกับการพัฒนาสังคม

นางภรณี ภู่ประเสริฐ ผู้ช่วยผู้จัดการกองทุน สสส. และรักษาการผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนสุขภาวะประชากรกลุ่มเฉพาะ สสส. กล่าวว่า การแจงนับคนไร้บ้านทั่วประเทศ เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง สสส.